Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Xử phạt hành chính do làm nhái nhãn hiệu Husqvarna Thụy Điển

Ngày 27-07-2009,  Thanh tra sở khoa học và công nghệ TP Hồ Chí Minh đã có quyết định xử phạt hành chính do làm nhái nhãn hiệu Husqvarna đối với hộ kinh doanh cá thể Đỗ Huỳnh Thủy theo quyết định xử phạt số:  59/QĐ-TTra ký ngày 27-07-2009. Hành vi xâm phạm nhãn hiệu nỗi tiếng đã được tập đoàn Husqvarna gửi đến cục sở hữu trí tuệ Việt Nam và được chấp nhận.



Xử phạt hành chính do làm nhái nhãn hiệu Husqvarna Thụy Điển



Nội dung vụ việc:



Công ty Husqvarna Aktiebolag (SE) Thụy Điển đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá số 70356 cho các sản phẩm: Máy công cụ chạy điện dùng để làm vườn, để xới đất cho bãi cỏ, để trồng cây trong vườn hoa, để trồng rừng cụ thể là: máy cưa xích, cưa dùng để cưa phát quang vườn tược, máy làm tơi đất, máy cắt tỉa cây, máy xới đất, máy xén cỏ, máy cắt cỏ người lái, máy cắt tỉa hàng rào, máy dùng để xén tỉa như máy xén tỉa dùng cho bãi cỏ, máy xén hàng ràomáy cắt cỏ dại, máy cắt cây chạy điện, máy cắt bụi cây; máy thổi lá dùng khi làm vườn và để trồng cây trong vườn hoa như: máy thổi gió (máy) và máy hút bụi dùng khi làm vườn, máy thu lượm lá rụng trong vườn, máy quét dọn vườn chạy điện có hiệu suất cao, máy bơm nước, máy cưa loại lớn, máy xới đất cho bãi cỏ, máy xới làm tơi đất, máy cắt cỏ, máy đốn gốc cây cùng các bộ phận và phụ tùng của các loại máy móc nói trên (nhóm 7). Công cụ và dụng cụ cầm tay thao tác thủ công dùng trong nghề lâm nghiệp và dùng để làm vườn và các bộ phận của các công cụ nói trên (nhóm 8).

Công ty Husqvarna Aktiebolag (SE) Thụy Điển (thông qua Công ty Sở hữu trí tuệ INVESTIP, đại diện sở hữu công nghiệp) đã có đơn đề nghị xử lý Hộ kinh doanh cá thể Đỗ Huỳnh Thủy về hành vi kinh doanh máy cưa xích cầm tay giả mạo nhãn hiệu “H, Husqvarna & hình” đang được bảo hộ theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá số 70356 cấp ngày 24/02/2006 của Công ty Husqvarna Aktiebolag.

Ngày 06/7/2009, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh đã ký Quyết định số 358/QĐ-SKHCN để tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ của Hộ kinh doanh cá thể Đỗ Huỳnh Thủy. Đoàn thanh tra đã phát hiện Hộ kinh doanh cá thể Đỗ Huỳnh Thủy bày bán, tàng trữ để bán 01 máy máy cưa xích cầm tay có gắn dấu hiệu “H, Husqvarna & hình” như trong đơn yêu cầu xử lý của Công ty Sở hữu trí tuệ INVESTIP.



Xác định dấu hiệu chữ “H, Husqvarna & hình” trên máy máy cưa xích cầm tay Hộ kinh doanh cá thể Đỗ Huỳnh Thủy có xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu ““H, Husqvarna & hình” theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 70356 không?



Xem xét dấu hiệu “H, Husqvarna & hình” trên máy máy cưa xích cầm tay Hộ kinh doanh cá thể Đỗ Huỳnh Thủy, thấy rằng:



Những dấu hiệu này trùng với nhãn hiệu “H, Husqvarna & hình” và cùng được gắn trên sản phẩm “máy cửa xích” trùng với sản phẩm của nhãn hiệu đang được bảo hộ.



Do đó, việc kinh doanh máy cưa xích cầm tay có gắn dấu hiệu này mà không do Chủ nhãn hiệu hoặc người được Chủ nhãn hiệu cho phép sử dụng sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về cùng một nhà sản xuất. Đây là hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, vi phạm Khoản 1, Điều 15 Nghị định số 106/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp



Ngày 27/7/2009, Chánh Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 59/QĐ-TTr xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh cá thể Đỗ Huỳnh Thủy với số tiền 1.200.000đồng, tịch thu và buộc tiêu hủy 01 cưa xích cầm tay giả mạo nhãn hiệu “H, Husqvarna và hình”.

Dấu hiệu “H, Husqvarna & hình” trùng với nhãn hiệu “H, Husqvarna & hình” và cùng được gắn trên sản phẩm “máy cửa xích” trùng với sản phẩm của nhãn hiệu đang được bảo hộ


Nguồn : www.tools.vn
CÔNG TY TNHH TOOLS
  tools.vn  Phòng 3S2, 33-35 Phan Huy Ích, P15, Q.Tân Bình
  tools.vn  Điện thoại: 08 6268 1065
  tools.vn  Fax:          08 6268 1067
  Giấy ĐKKD số:  0313784722 tại TP HCM