Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Hướng dẫn pha nhớt cho máy cắt cỏ Husqvarna 143RII

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nhớt khác nhau, việc chọn nhớt thế nào để phù hợp túi tiền và mang lại lợi ích kinh tế hầu hết mọi người quan. Người sữ dụng cứ ngỡ rằng, việc pha nhớt cho máy cắt cỏ thì thế nào cũng được miễn là nhớt. Đó là một quan niệm hết sức sai lầm. Bởi mục đích của nhớt dành cho máy hai thì hết sức quan trọng. Nó quyết định đến độ bền của máy, mức tiêu hao nhiên liệu, quyết định đến công suất máy “bóc” hay là “ì” máy. Đã có nhiều người sữ dụng máy cắt cỏ với những loại nhớt không rõ nguồn gốc xuất xứ, những hãng không có tên tuổi, thậm chí là mua phải nhớt giả trên thị trường đã mang lại những tác hại mà họ cho rằng máy không tốt.

Hướng dẫn pha nhớt máy cắt cỏ Husqvarna 143RII

Bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến quý độc giả, quý khách hàng và những người sữ dụng máy cắt cỏ một số thông tin về tác dụng của nhớt và cũng như cách pha.




  1. Tác dụng của nhớt đối với động cơ hai thì: 
Như các bạn đã biết trong động cơ,  nhớt có nhiều tác dụng như giảm ma sát giữa hai bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nhau, giải nhiệt làm mát, làm kín, chống ăn mòn. Tuy nhiên, tác dụng cơ bản nhất của nó vẫn là giảm ma sát nên độ nhớt là chỉ tiêu có ảnh hưởng quan trọng nhất đến chất lượng của một sản phẩm dầu nhờn thương mại.


Độ nhớt của dầu (nhớt) thay đổi theo nhiệt độ. Khi ở nhiệt độ cao, độ nhớt giảm và ngược lại. Trong khi đó, động cơ hai thì là động cơ phát sinh nhiệt rất lớn, nhớt đúng tiêu chuẩn sẽ là loại nhớt giãm được nhiệt cho động cơ.

        2. Tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nhớt 2 thì của Husqvarna?


-          Nhớt 2 thì của Husqvarna dễ hòa tan và hòa tan nhanh khi pha chế do thành phần của nhớt không có chất phụ gia.

-          Phù hợp với tất cả các động cơ 2 thì, từ loại máy cắt cỏ nhỏ nhất đến máy cưa xích lớn và đặc biệt là cho dòng công suất lớn như máy cắt bê tông với điều kiện làm việc ở nhiệt độ cao.

-          Có chứa chất làm sạch động cơ giúp động cơ sạch hơn,chống muội bán trên bề mặt piston, thành xilanh, van xả giảm áp và bên trong buồng đốt.

-          Giảm được nhiệt độ làm việc trong động cơ, chống xước và mài mòn trong ổ bi trục khuỷu.

-          Ngoài ra nó còn được sử dụng cho nhiều loại động cơ khác nữa như : Xe máy 2 thì, các hệ thống bơm phun nhiên liệu hỗn hợp…

       3.Tỷ lê pha:

  •  Nhớt 1 lit của Husqvarna pha được 35 lít xăng dòng máy cắt cỏ Husqvarna 143RII 1:35
Chúng ta thấy trên bình nhớt của Husqvarna có hai loại vòi. Loại vòi 1 Lít và loại vòi 0.1 lít. Nếu quý khách hàng pha một lần thì sữ dụng vòi loại 1 lít để pha với 35 lít xăng. Đối với trường hợp hợp pha ít, quý khách có thể pha ở vòi 0,1 lít với 3,5 lít xăng.

Lưu ý: Tỷ lệ này là tỷ lệ phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Quý khách không pha theo tỷ lệ như trên bình (tỷ lệ 1:50) như hãng Husqvarna. (điều kiện khí hậu ở bên Châu Âu là khí hậu ôn đới còn Việt Nam là khí hậu nhiệt đới nóng hơn rất nhiều, nên phải giãm lượng xăng xuống). Tuy nhiên, đối với những người cắt chuyên nghiệp và cắt liên tục thì tỷ lệ này có thể thay đổi: 1: 30 hoặc 1:27 tùy theo điều kiện sữ dụng)

                                   

Khuyến cáo Khách hàng: Máy đang trong thời gian Bảo Hành 6 tháng theo quy định, chúng tôi chỉ áp dụng bảo hành cho các máy của Husqvarna được sử dụng nhớt chính hãng Husqvarna

                         Nguồn : www.chothietbi.com

                                      CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VIỆT

157 - 159 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3536 8888 | Fax: 08 3536 8866
Giấy ĐKKD số: 4103011129 tại TP HCM